Thuật toán xếp hạng thay đổi hàng ngày, bạn đã tìm hiểu và áp dụng Qui trình SEO mới nhất cho website của mình?
Quy trình SEO bên dưới đây được rất nhiều chuyên gia SEO và các công ty lớn trên thế giới đang áp dụng cho các chiến dịch SEO của họ và đây là nền tảng cốt lõi để tạo ra một chiến lược SEO thành công.
1.Phân tích website:
Phân tích website là bước làm rất quan trọng để đánh giá website của mình đang đứng ở vị trí nào so với các website của đối thủ cùng lĩnh vực. Qua các công cụ phân tích sẽ hỗ trợ bạn biết được những mục, trang nội dung nào, từ khóa nào được người dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất, dựa vào đó bạn thực hiện việc cấu trúc website tổ chức sắp xếp các mục, nội dung hợp lý để đem lại sự thân thiện, dễ dnagf tương tác nhất cho người dùng và các công cụ tìm kiếm.
Một số lưu ý khi phân tích website:
Phân tích các nguồn traffic của website
Phân tích thứ hạng các từ khóa mục tiêu hiện tại
Dnah sách các Landing pages có các chỉ số PA, traffic tốt nhất
Đưa ra top danh sách keywords mục tiêu đang có, danh sách từ khóa tiềm năng gợi ý từ công cụ phân tích như keyword planer, google trends
Backlinks profile lọc những nguồn backlink chất lượng
-Cấu trúc website:
Kiến trúc website giống như cấu trúc tòa nhà, tòa nhà lớn cần đảm bảo thiết kế cấu trúc tốt, website cũng như vậy cấu trúc website tốt sẽ là nền tảng để thực hiện SEO thành công bởi nó giúp người dùng dễ dàng sử dụng và thấy nội dung mình cần, và giúp Google crawl và đnahs chỉ mục đơn giản hơn.
-Cấu trúc URL
Việc xây dựng cấu trúc URL hợp lý sẽ tốt cho SEO và người dùng. Nếu đã tạo ra cấu trúc phân cấp hợp lý thì việc tạo ra cấu trúc URL tốt không quá khó khăn .
Cấu trúc URL tốt phù hợp với các tiêu chí sau:
•URL có thể đọc được, dùng từ ngữ thay vì con số
•URL không dấu, viết thường
•Xử dụng từ khóa trong URL
•URL khác nhau có cùng nội dung cần sử dụng tag Canonical
•Xử dụng rewrite URL loại bỏ các tham số ID động
•Độ dài URL ngắn tốt hơn dài, <= 75 ký tự
•URL đặt khớp với tag Title
•Không để quá nhiều subfolder trong URL, không quá 3 ví dụ
-Internal Link
Liên kết nội bộ (internal link) là một siêu liên kết trên một trang đến một trang khác hoặc tài nguyên như hình ảnh, hoặc file tài liệu, trong cùng domain hay website. Siêu lien kết được xem như một trong hai “external” hoặc “internal” tùy thuộc vào mục tiêu hoặc đích đến của nó.
2.Nghiên cứu từ khóa:
Nghiên cứu từ khóa có lẽ là bước quan trọng nhất trong dự án SEO, nếu lựa chọn từ khóa không đúng thì sẽ lãng phí thời gian và nỗ lực SEO của bạn, bạn không chỉ học được những thuật ngữ những cụm từ nhắm mục tiêu với SEO mak còn hiểu thêm về khách hàng của mình.
Nghiên cứu từ khóa giúp bạn dự đoán những thay đổi nhu cầu khách hàng, đáp ứng điều kiện thay đổi của thị trường về sản phẩm, dịch vụ và nội dung mà người dùng tìm kiếm qua kênh search engine.
Mục đích của nghiên cứu từ khóa là xác định được những từ khóa thích hợp nhằm đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, từ đó mở rộng các từ khóa tương tự qua các công cụ gợi ý từ kháo như Keyword planner của Google Adwords.
3.Chiến lược nội dung
Chiến lược nội dung đề cập tới việc lập kế hoạch, phát triển, quản lý nội dung văn bản text và media. Thuật ngữ này phổ biến trong phát triển web từ những năm 90. Đây là một lĩnh vực được công nhận trong trải nghiệm người dùng, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng như quản lý nội dung, phân tích kinh doanh, kỹ thuật truyền thông.
Chiến lược nội dung đã được mô tả như là lập kế hoạch cho “ sự sang tạo, xuất bản,và quản lý các nội dung hữu ích có thể sử dụng”. nó cũng được gọi là “ một hệ thống lặp lại định ghĩa toàn bộ quá tronhf phát triển nội dung biên tập cho một dự án phát triển website.
•Chiến lược phát triển nội dung
•Chiến lược tiếp thị nội dung ( content marketing): tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí, tốt hơn khách hàng.
4.Tối ưu SEO Onpage
Tối ưu SEO Onpage là bước rất quan tọng trong quy tình SEO để Website thân thiện hownvoiws các search engine và đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm.
Google có khoảng trên 200 yếu tố xếp hạng, bạn nên tập trung thực hiện trước các tiêu chí quan trọng trên website như;
•Đảm bảo search engine truy cập được trang để đánh chỉ mục
•Thực hiện SEO cơ bản cho các tags: Title, description, H1 có chứa từ khóa chính ngay phía đầu
•URL thân thiện với người dùng, search engine có chứa từ khóa
•Xác định từ khóa mục tiêu cho trnag, 1 từ khóa chính, 3-5 từ khóa phụ bổ trợ
•Lưu ý mật độ từ khóa trong nội dung trnahs nhồi nhét từ khóa
•Tối ưu SEO content
•Đảm bảo các trang trên website là duy nhất không trùng lặp nội dung, trường hợp các trang có nội dung giống caafnd ùng thẻ Canonical
•Sử dụng các thẻ rich Snippet để đánh dấu nội dung dữ liệu có cấu trúc
•Tối ưu hình ảnh, video trong nội dung
•Có gắn các button chia sẻ lên mạng xã hội dễ dàng
•Xây dựng Internal link theo ngữ cảnh cho các từ khóa mục tiêu, chủ đề liên quan
•Cải thiện trải nghiệm người dùng
•Tạo file xml giúp search engine đánh chỉ mục dễ hơn
•Website đáp ứng cho các thiết bị khác nhau như desktop, tablet, mobile
•Áp dụng AMP tăng tốc độ trên mobile
•Tối ưu tốc độ load trang
5.Tối ưu SEO Offpage
SEO Ofpage là kỹ thuật xây dựng lien kết nhằm cải thiện vị trí của website trong các trang kết quả của coogn cụ tìm kiếm. SEO Ofpage dược thực hiện sau khi đã hoàn thành tốt công việc tối ưu SEO onpage.
Một số kỹ thuật thực hiện SEO offpage:
•Tạo cộng đồng trong các trang mạng xã hội
•Blogging – Viết blog dẫn link về trang của bạn theo chủ đề liên quan
•Post bài lên các diễn đàn cùng chủ đề
•Submit website lên các search engine phổ biến như: Google, Yahoo, Bing
•Submit lên các Directory
•Social Bookmarking
•Link Exchange - Trao đổi liên kết để đúng cách tham khảo bài viết:
•Link Baiting - Câu link
•Cross-Linking - Liên kết chéo
•Chia sẻ hình ảnh Photo về sản phẩm dịch vụ
•Video Promotions
•Local Listings & Yellow Pages
•Answers - Tham gia trả lời những chủ đề có liên quan
•Document Sharing - Chia sẻ tài liệu có giá trị hữu ích
•Chiến dịch quảng cáo trả phí PPC như Google Adword
6.Đo lường và đánh giá cải tiến
Sau khi khi thực hiện SEO thời gian sẽ là lúc bạn cần phải đánh giá kết quả SEO bạn đạt được. Công việc bạn cần làm đó chính là: Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch SEO.
Trong khi xây dựng chiến dịch SEO, bạn đã đề ra mục tiêu cần đạt được của thứ hạng từ khóa và traffic tới website. Bây giờ là lúc thu hoạch xem bạn đã đi được đến đích hay chưa, chiến dịch SEO của bạn đã đúng hướng hay không
Bởi các thuật toán xếp hạng thay đổi lien tục để hướng tới phục vụ người dùng tốt nhất dó đó Quảng bá thương hiệu Việt chúng tôi sẽ giúp khách hàng thực hiện những công việc đó. Quý khách chuyển yêu cầu , tài liệu của mình thông qua email info@quangbathuonghieuviet.vn / điện thoại : 0914 45 43 48